Viết bởi Mướp , gởi tới những người yêu Ju chẳng nhân dịp gì cả TvT  Hàng nhà Ju, tặng riêng fans Ju, chủ quan, thiên vị, thần thánh hóa bl...

Matsui Jurina - Điều gì khiến tôi có thể mong đợi ở một đứa trẻ? ( Part 2 )

Viết bởi Mướp , gởi tới những người yêu Ju chẳng nhân dịp gì cả TvT
 Hàng nhà Ju, tặng riêng fans Ju, chủ quan, thiên vị, thần thánh hóa bla bla bla bla ... sao cũng được TvT
Không phải fans Ju thì không cần đọc mắc công chuốc bực vào thân rồi lại GATO vu vơ  TvT
Và...

                        Không bê khỏi blog của mình  TvT 





Giải mã sự quyến rũ của Matsui Jurina 

1.  Ý thức trách nhiệm đang gánh vác

Jurina không bị bắt nạt bởi các thành viên lớn tuổi ở SKE, thậm chí Jurina còn là người công khai chỉ trích khi phát hiện điểm sai của các thành viên lớn hơn trong các buổi diễn ở rạp hát.
Di chuyển liên tục giữa Nagoya và Tokyo, có những lúc Jurina cũng đuối sức, có những lần phải hủy diễn hoặc vắng mặt đột ngột ở các sự kiện, nhưng sau đó cô bé trở lại chắc chắn sẽ nỗ lực làm việc gấp 2 ,thậm chí gấp 3 để bù vào thiếu sót đó, lý do cô bé đưa ra khi trách mắng các thành viên mắc lỗi thường liên quan đến vấn đề cô bé đã phân đôi sức lực và tinh thần ở cả 2 nhóm mà vẫn có thể làm tốt trong khi những người còn lại không thể là 1 điều không chấp nhận được. 


Có lẽ khi nói tới đây nhiều người nghĩ theo hướng  "Đúng là 1 con ranh láo toét" , tuy nhiên, thực tế các thành viên lớn hơn lẫn staff-san luôn dành cho cô bé sự kính trọng đặc biệt - với 1 cá nhân dám đứng ra gánh vác vai trò thúc đầy nhóm và cũng chưa bao giờ đúng là hơn là chưa một ai chống đối lại Jurina... 
Tại sao không phải là ai khác mà là Jurina?
Đơn giản khi nhìn vào đội hình người ta sẽ tập trung vào Center , giống khi nhìn vào cover đĩa sẽ chú ý tới người chiếm nhiều diện tích nhất: ;
Bạn phải người tiên phong, trong khi người khác có thể bỏ ra 50, 60% sức lực thì Center cần 100% hoặc hơn thế nữa... Đó cũng là 1 phần Power-up mà người ta hay nói về Jurina trên sân khấu... 
Được lựa chọn là 1 sự may mắn , 1 cơ hội lớn nhưng theo quan điểm của aki-P thì nếu không có đủ can đảm để bị ghét, để gánh vác trách nhiệm và ý thức được vai trò của mình thì không chỉ liên lụy đến nhiều người mà còn kéo cả nhóm về phía sau...
Tôi tin rằng tình yêu - trách nhiệm và vai trò của Jurina với Jurina lớn hơn bất kỳ ai khác trong nhóm...



2. Quan tâm đến những người xung quanh

Việc các thành viên thế hệ sau (thậm chí lớn hơn rất nhiều) gọi Jurina bằng kính ngữ, tôi nghĩ là do ảnh hưởng bởi các Gen đầu.
Jurina là người được staff-san gởi gắm và trực tiếp tiếp xúc với các thành viên, thông qua đó mà họ truyền tải nguyện vọng tới staff-san và thậm chí là aki-P. 


Từ đó hình thành  một niềm tin , một sự an tâm tuyệt đối khi muốn đề xuất ý kiến và nhận được sự quan tâm từ cô bé .
 Nếu ai quên vũ đạo, lời hoặc gặp khó khăn trong khâu biểu diễn không ngạc nhiên là đa phần đều tìm đến Jurina.
Dù vậy khi không khỏe thường cô bé sẽ trực tiếp nói với staff-san, đây có lẽ là điều duy nhất khiến tôi không hài lòng.
Sự quan tâm của Jurina tới các thành viên khác xứng đáng nhận lại những điều tương tự từ họ...
Đôi khi yếu đuối trước mặt những người luôn yêu thương mình cũng là một chuyện tốt ...

3. Đáng yêu ở khía cạnh một đứa trẻ ranh ma

Việc hôn hít , ôm ấp các thành viên đã trở thành 1 "thương hiệu" riêng của Jurina...
Nhận sự yêu quý và chiều chuộng từ các thành viên lớn hơn dường như đã đưa Jurina về đúng với tuổi thật của mình...

Cô bé cũng thường thể hiện những nét đáng yêu đầy trẻ con trên TV-show như khóc sướt mướt vì sợ ma, muốn giành được chiến thắng bằng bất cứ giá nào và cũng thường xuyên nũng nịu với các chị lớn trong nhóm.
Thật ra tôi yêu sự hư hỏng của Jurina hơn là trong sáng :) 


Và điều khiến tôi cảm thấy "quái" nhất ở Jurina đó là khi cô bé "chơi chữ" , dù thường xuyên chơi fail và khá hại não với cơ số người nhưng có vẻ Jurina không có dấu hiệu ngừng sở thích ( sở đoản) này lại đâu.

4. Tự lập sớm và đối phó với dư luận

Một điều không hẳn ai cũng biết ...
Ba mẹ của Jurina đã ly thân từ năm cô bé 12 tuổi... Và rất nhiều  fans đều bảo hai người đã hoàn tất thủ tục ly hôn vào đầu năm nay. Đây là lý do Jurina rất ít khi nhắc đến ba của mình...
Nhà Jurina giàu có ? Chính xác là ba của cô bé thì đúng hơn, không phải giàu có đâu mà là rất giàu có ... 
Ở biệt thự to thật to , xài điện thoại xịn sản xuất số lượng hạn chế hay luôn có xe riêng của gia đình đưa đón ... 
Điều này cũng chẳng còn là bí mật hay chuyện gì sai trái mà phải che giấu...
Tuy nhiên, nếu ba mẹ cô bé ly hôn vào cuối năm ngoái thì ba Jurina chỉ mới giành được quyền nuôi dưỡng  vào khoảng giữa năm nay, trong khi thiên hạ soi mói về việc Jurina nhận được nhiều ưu đãi hoặc mác "con nhà giàu", "con ông cháu cha" từ lúc mới bước chân vào Sunshine Sakae...



Sự thật từ năm 12 tới lúc 15 tuổi cô bé ở với mẹ, và gia cảnh phía ngoại của Jurina khá khó khăn. 
Thông qua các chương trình TV ví dụ như cảnh quay về phòng ngủ với TV rẻ tiền , nhà bếp xập xệ cũ kỹ , chiếc ví sờn rách cũ mềm, hay tiền tiêu vặt 5000 yên 1 tháng không có gì là "ngụy tạo" hay đánh lừa cả ...




Thông qua bức thư mẹ cô bé gởi ở stage Team S mừng sinh nhật năm Jurina tròn 12 tuổi, khi nói về việc bà phải thường xuyên ra ngoài làm thêm giờ 2, 3 công việc , việc bà cảm thấy có lỗi vì không chăm sóc tốt cho cô bé và việc Jurina luôn đến các buổi tập, các buổi công diễn một mình...
Tôi đã yêu cô bé nhiều hơn bao giờ hết... 
Có lẽ sự trưởng thành trước tuổi cũng như cá tính mạnh mẽ của Jurina hình thành cũng từ giai đoạn có một tuổi thơ chia cắt và không bình yên như những đứa trẻ khác....
Cả cách Jurina im lặng khi người ngoài đồn đoán về những chuyện mà chính người trong cuộc và những người luôn dõi theo em còn không rõ thực hư càng khiến tôi cảm thấy khâm phục cô bé nhiều hơn.
Nghe có vẻ như đang thương hại nhưng thực sự tình cảm của tôi với Jurina đúng là từ sự thương cảm... 
Và tôi thấy điều đó chẳng có gì đáng xấu hổ cả,  vì sự thương cảm này, tôi nhất định sẽ luôn đi cùng và ủng hộ cô bé cho đến lúc ở phía cuối một con đường nào đó tôi hiểu rằng cả tôi và Jurina không cần phải đi tiếp cùng nhau nữa  ...   





(To be Cont)

*Không giải đáp nguồn tin lấy từ đâu, lấy từ ai hay các vấn đề liên quan cách nghĩ của tôi về Jurina  TvT Cứ coi như vì đây là blog của tôi nên tôi có quyền tự huyễn và bịa đặt =))))))))))) 


6 nhận xét:

  1. có lẽ là mỉm cười vì nụ cười của em
    có lẽ là kính trọng vì sự cố gắng không bao giờ từ bỏ
    có lẽ là ngưỡng mộ vì sự mạnh mẽ ấy
    và có lẽ yêu em vì đó chính là em
    :'( ước gì em là của riêng tui, để tui đem về là gấu bông ôm :'(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ơm riêng không tốt cho sức khỏe TvT
      với lại Ju nó có cái "cục nâu nâu" rồi TvT
      hông cần mấy chị fan gơ nhăn nheo đâu ;A;
      thôi, bao giờ quởn ghé nhà tớ đi, tớ cho ơm ké :">

      Xóa
  2. Bợn đã khóc khi đọc bài việc :"< oshi jurina 2 3 tháng r hôm qua dc anh chị wota lâu năm kể về ju đã từng bị chửi mắng thì mới đi tìm hiểu nhiều hơn :"< cảm ơn bạn viếc bài này =v= *ôm hun*

    Trả lờiXóa
  3. Trở thành Fan Của Jurina sau khi đọc xog bài viết này :v

    Trả lờiXóa
  4. Trở thành Fan Của Jurina sau khi đọc xog bài viết này :v

    Trả lờiXóa
  5. Juju yêu quý của tớ ơi, cậu phải nhanh chóng khỏe lại để trở lại Produce48 ủng hộ cho mọi người nhé. Tớ yêu cậu nhiều lắm Jurina à. あいしてる。♡

    Trả lờiXóa